Dịch vụ Hải quan tại Đồng Nai – Hôm nay sẽ giải đáp thắc mắc của Chủ Doanh nghiệp về câu hỏi “Điều kiện để hoàn thuế/không thu thuế GTGT hàng hóa nhập khẩu theo hình thức kinh doanh”.
NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÀO SẼ ĐƯỢC HOÀN THUẾ GTGT ?
Đối với doanh nghiệp có vốn nước ngoài 100%, vừa có cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu, vừa xuất khẩu và tiêu thụ nội địa thì sẽ được hoàn thuế với các thủ tục như sau:
Trình tự của quy trình thực hiện
Bước 1: Chủ doanh nghiệp đề nghị hoàn thuế sẽ nộp đơn đề nghị hoàn thuế đến Cơ quan Hải quan tại Đồng Nai.
Trường hợp hàng hóa thuộc diện được hoàn thuế nhưng Chủ Doanh nghiệp chưa nộp thuế hoặc không phải nộp thuế theo quy định của điều luật Hải quan thì vẫn thực hiện hồ sơ, thủ tục không thu thuế như hồ sơ, thủ tục hoàn thuế - Tư vấn Dịch vụ Hải quan tại Đồng Nai.
Bước 2: Đơn vị hỗ trợ xuất nhập khẩu sẽ hỗ trợ Chủ doanh nghiệp hoàn thành thủ tục hồ sơ giấy tờ để nộp cho Cơ quan Hải quan.
Còn phía Cơ quan Hải quan sẽ có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và thông báo kết quả hồ sơ cho Đơn vị cung cấp Dịch vụ Khai báo Hải quan.
Đây là một trong các bước được hỗ trợ Dịch vụ Hải quan tại Đồng Nai trọn gói nên Chủ Doanh nghiệp hãy yên tâm với uy tín chất lượng dịch vụ của Gia Huỳnh.
Chúng tôi sẽ đồng hành cùng Chủ doanh nghiệp hoàn thành đúng tiến độ đã ký kết hợp đồng.
Bước 3: Ban hành quyết định hoàn thuế hoặc không thu thuế.
Cách thực hiện đúng quy trình tại Cục Hải quan Đồng Nai
- Nộp trực tiếp tại Cục Hải quan Đồng Nai
- Nộp bằng đường bưu chính.
HỒ SƠ CẦN NỘP ĐỂ THỰC HIỆN ĐÚNG “ĐIỀU KIỆN HOÀN THUẾ GTGT” TẠI DỊCH VỤ HẢI QUAN TẠI ĐỒNG NAI
Hoàn thuế đối với lô hàng xuất khẩu và tái nhập - Dịch vụ Hải quan tại Đồng Nai
Hồ sơ bao gồm:
-
Công văn yêu cầu hoàn thuể/không thu thuế hàng hóa nhập khẩu: 1 bản chính;
-
Chứng từ thanh toán hàng hóa xuất nhập khẩu đối với trường hợp đã thanh toán lô hàng hóa: 1 bản chụp có đóng dấu sao y bản chính của cơ quan;
-
Hợp đồng xuất khẩu, nhập khẩu và hóa đơn theo hợp đồng xuất khẩu, nhập khẩu đối với trường hợp mua, bán hàng hóa,… : 01 bản chụp có đóng dấu sao y bản chính của cơ quan;
-
Đối với hàng hóa phải nhập khẩu trở lại do khách hàng nước ngoài từ chối nhận hàng hoặc không có người nhận hàng theo thông báo của hãng vận tải, phải có thêm thông báo của khách hàng nước ngoài hoặc văn bản thỏa thuận với khách hàng nước ngoài về việc nhận lại hàng hóa hoặc văn bản thông báo của hãng vận tải về việc không có người nhận hàng có nêu rõ lý do, số lượng, chủng loại hàng hóa trả lại đối với trường hợp hàng hóa do khách hàng trả lại: 01 bản chụp có đóng dấu sao y bản chính của cơ quan;
-
Trường hợp vì lý do bất khả kháng hoặc người nộp thuế tự phát hiện hàng hóa có sai sót, nhập khẩu trở lại thì không phải có văn bản này nhưng phải nêu rõ lý do nhập khẩu hàng hóa trả lại trong công văn đề nghị hoàn thuế;
-
Đối với hàng hóa xuất nhập khẩu được nêu trong quy định của Chính phủ phải nộp thêm văn bản thông báo của doanh nghiệp bưu chính, dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế về việc không giao được cho người nhận: 01 bản chụp có đóng dấu sao y bản chính của cơ quan.
Hoàn thuế đối với lô hàng nhập khẩu và tái xuất - Dịch vụ Hải quan tại Đồng Nai
-
Công văn yêu cầu hoàn thuế hàng hóa nhập khẩu theo mẫu: 01 bản chính;
-
Hóa đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn bán hàng: 01 bản chụp có đóng dấu sao y bản chính của cơ quan;
-
Chứng từ thanh toán hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đối với trường hợp đã thanh toán: 01 bản chụp có đóng dấu sao y bản chính của cơ quan;
-
Hợp đồng xuất khẩu, nhập khẩu và hóa đơn theo hợp đồng xuất khẩu, nhập khẩu đối với trường hợp mua, bán hàng hóa; hợp đồng ủy thác xuất khẩu, nhập khẩu nếu là hình thức xuất khẩu, nhập khẩu ủy thác (nếu có): 01 bản chụp có đóng dấu sao y bản chính của cơ quan;
-
Văn bản thỏa thuận trả lại hàng hóa cho phía nước ngoài trong trường hợp xuất trả chủ hàng nước ngoài ban đầu đối với hàng hóa nhập khẩu: 01 bản chụp có đóng dấu sao y bản chính của cơ quan;
-
Văn bản thông báo của doanh nghiệp bưu chính, dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế về việc không giao được cho người nhận đối với hàng hóa nhập khẩu: 01 bản chụp có đóng dấu sao y bản chính của cơ quan;
-
Văn bản xác nhận của doanh nghiệp cung ứng tàu biển về số lượng, trị giá hàng hóa mua của doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu đã thực cung ứng cho tàu biển nước ngoài kèm bảng kê chứng từ thanh toán của các hãng tàu biển nước ngoài đối với hàng hóa nhập khẩu: 01 bản chính.
Bài viết Dịch vụ Hải quan tại Đồng Nai hôm nay xin chia sẻ với các bạn đọc giả về Quy trình thực hiện làm thế nào để được hoàn thuế hoặc không thu thuế GTGT – Khi xuất khẩu tái nhập hàng hay nhập khẩu tái xuất hàng hóa.
Để được tư vấn chi tiết và miễn phí quý công ty vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ GIA HUỲNH
Địa chỉ: 237/4 Tôn Thất Thuyết, Phường 03, Quận 04, Thành phố Hồ Chí Minh.
Văn phòng: Lô C1, Số 14 Tân Vĩnh, Phường 06, Quận 04, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (028) 6686 4000
Hotline: 0913 099 726 - 0918 733 732
MST: 0312414140
Email: giahuynh.xnk@gmail.com
Tin tức khác
- Nhập khẩu máy bơm năng lượng mặt trời chính ngạch, đầy đủ hải quan | Giahuynhtrans (17-07-2022)
- ĐỒ CHƠI TRẺ EM NHẬP KHẨU | CÔNG TY GIAO NHẬN QUỐC TẾ (03-06-2021)
- Đại Lý Hải Quan Là Gì ? Gia Huỳnh Trả Lời: (24-05-2021)
- DỊCH VỤ HẢI QUAN CHUYÊN NGHIỆP | GIA HUỲNH (16-05-2021)
- THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĐỒ CHƠI TRẺ EM | UY TÍN GIA HUỲNH (25-04-2021)
- DỊCH VỤ NHẬP KHẨU LÀ GÌ? | GÓC GIẢI ĐÁP THẮC MẮC (17-04-2021)
- TẠI SAO NÊN THUÊ DỊCH VỤ HẢI QUAN? | GIA HUỲNH (17-04-2021)
- DỊCH VỤ HẢI QUAN VÀ NHỮNG LƯU Ý | UY TÍN - CHẤT LƯỢNG (13-04-2021)