TẠI SAO NÊN THUÊ DỊCH VỤ HẢI QUAN? | GIA HUỲNH

TẠI SAO NÊN THUÊ DỊCH VỤ HẢI QUAN? | GIA HUỲNH

TẠI SAO NÊN THUÊ DỊCH VỤ HẢI QUAN? | GIA HUỲNH

TẠI SAO NÊN THUÊ DỊCH VỤ HẢI QUAN? | GIA HUỲNH

TẠI SAO NÊN THUÊ DỊCH VỤ HẢI QUAN? | GIA HUỲNH
TẠI SAO NÊN THUÊ DỊCH VỤ HẢI QUAN? | GIA HUỲNH
Menu

TẠI SAO NÊN THUÊ DỊCH VỤ HẢI QUAN? | GIA HUỲNH

TẠI SAO NÊN THUÊ DỊCH VỤ HẢI QUAN ?

Chủ doanh nghiệp mong muốn xuất nhập khẩu mở rộng mạng lưới kinh doanh đa quốc gia. Điều đáng nói đến là bạn phải đối mặt với các thách thức liên quan đến hải quan, liên quan đến hoạt động xuyên biên giới và xử lý thủ tục giấy tờ cho loạt lô hàng đi đến khu vực khác nhau.

VẬY DỊCH VỤ THUÊ KHAI BÁO HẢI QUAN CÓ THẬT SỰ CẦN THIẾT VÀ TẠI SAO NÊN THUÊ DỊCH VỤ HẢI QUAN?

Vì một đơn vị có kinh nghiệm trên 10 năm sẽ hiểu rõ tất cả quy tắc và quản lý cho một quy trình xuất nhập khẩu như thế nào là hiệu quả.

dich-vu-ke-khai-hai-quan

Để vừa có thể giảm thiểu rủi ro xuất nhập khẩu, mà còn tăng năng suất, tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận cho Chủ doanh nghiệp.

Khi mô hình hoạt động đã đi vào quỹ đạo và không ngừng hoàn thiện từng ngày. Gia Huỳnh tự hào khi đã hỗ trợ Chủ doanh nghiệp thực hiện được rất nhiều dự án đúng tiến độ.

Với Đội ngũ Chuyên viên tâm huyết tận tâm với nghề, có kiến thức thâm niên trong nghề trên 10 năm.

Vừa hiểu rõ về các quy luật hiện hành, kinh nghiệm về chuyển giá, thuế quốc tế và đồng thời hỗ trợ khách hàng với Dịch vụ Hải quan trọn gói bao gồm:

  • Khai báo hải quan;
  • Xử lý thủ tục giấy tờ kê khai rõ nguồn gốc hàng hóa xuất xứ;
  • Đại diện xin giấy phép chuyên ngành (nếu có);
  • Đại diện doanh nghiệp xử lý các vấn đề sau thông quan;

Trên đây là các bước cơ bản cho Dịch vụ Hải quan trọn gói. Nhưng không phải bất kỳ quy trình nào cũng trơn tru dễ dàng như vậy nha.

Vì sẽ có những lô hàng khi khai báo sẽ được phân luồng trên Hệ thống khai báo Hải quan. Khi đó, quy trình thực hiện sẽ được xử lý theo các bước như sau:

QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ HẢI QUAN TRỌN GÓI:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ khai bái hải quan – dịch vụ hải quan trọn gói

Hợp đồng thương mại: 1 bản sao;

Hóa đơn thương mại: 1 bản chính, 1 bản sao;

Vận đơn (B/L): 1 bản sao;

Phiếu đóng gói hàng hóa: 1 bản chính, 1 bản sao;

Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O): 1 bản chính;

Chứng từ bảo hiểm (nếu có): 1 bản sao;

Giấy phép nhập khẩu (nếu nhập khẩu một lần): 1 bản sao; Có phiếu theo dõi (nếu nhập nhiều lần): 1 bản sao;

Khai báo hải quan: 2 bản chính (đối với tờ khai hải quan trên giấy) hoặc gửi lên Hệ thống dưới dạng dữ liệu điện tử.

Thông tin cần được kiểm tra chéo trên các tài liệu để đảm bảo tính thống nhất và chính xác.

Bước 2: Hướng dẫn đăng ký khai báo hải quan điện tử

VNACCS

Hệ thống VNACCS/VCIS giúp:

  • Khai báo điện tử (e-declaration),
  • Manifest điện tử (e-mainfest),
  • Hóa đơn điện tử (e-invoice),
  • Thanh toán điện tử (e-payment),
  • C/O điện tử (e-C/O),
  • Phân luồng (selectivity),...

Bước 3: Kiểm tra và gửi tờ khai thông qua dịch vụ hải quan trọn gói

Sử dụng phần mềm khai báo hải quan điện tử:

  • Đăng nhập vào tài khoản chủ doanh nghiệp
  • Nhập dữ liệu lô hàng vào cửa sổ khai báo và gửi đến hệ thống của cơ quan hải quan.
  • Sau khi hoàn tất sẽ nhận được phản hồi từ cơ quan hải quan về số biên lai hải quan. (Sau 10 đến 15 phút lấy thông tin tờ khai báo hải quan và mất khoảng một giờ để lấy kết quả phân luồng)
  • Cuối cùng là in tờ khai hải quan. Sau đó Đơn vị Khai thuê Hải quan sẽ làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa cho chủ doanh nghiệp

Trường hợp khai sai thông tin, Chủ doanh nghiệp phải cung cấp lại chính xác dữ liệu để Gia Huỳnh nhập lại thông tin đầy đủ và in tờ khai hải quan ra.

Kết quả phân luồng sẽ thuộc một trong ba loại sau:

  • Luồng xanh: Hàng hóa trong luồng này được miễn kiểm tra hồ sơ giấy tờ và kiểm tra thực tế.
  • Luồng vàng: Hàng hóa trong luồng này phải được kiểm tra giấy tờ.
  • Luồng đỏ: Hàng hóa trong luồng này phải qua kiểm tra hồ sơ gốc và kiểm tra thực tế hàng hóa.

Bước 4: Giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu

tai-sao-nen-thue-dich-vu-hai-quan.

Khi hoàn thành kiểm tra và gửi tờ khai cho cơ quan hải quan. Chúng tôi sẽ làm các thủ tục cần thiết để vận chuyển xuất nhập khẩu hàng hóa.

Bước 5: Lập hồ sơ khai báo hải quan

Đối với tờ khai luồng xanh: Chúng tôi sẽ lấy kết quả tờ khai đã in để hoàn chỉnh hồ sơ hải quan.

Đối với mẫu khai báo luồng vàng, cần cung cấp các thông tin sau:

  • Thư giới thiệu của Công ty;
  • Tờ khai hải quan: 1 bản in từ phần mềm điện tử;
  • Hợp đồng ngoại thương: 1 bản sao;
  • Hóa đơn thương mại: 1 bản sao;
  • Vận đơn: 1 bản sao có đóng dấu của doanh nghiệp + dấu đại diện của Công ty Giao nhận Vận tải Quốc tế Gia Huỳnh.
  • Hóa đơn vận chuyển hàng hóa quốc tế (nếu vận chuyển theo điều kiện EXW, FOB): 1 bản sao;
  • Phiếu đóng gói hàng hóa: 1 bản sao;
  • Bản đăng ký kiểm tra chuyên ngành (đối với hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành): 1 bản chính có đóng dấu của cơ quan chuyên ngành;
  • Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O): 1 bản chính (nếu có);
  • Giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa (: 1 bản sao (nếu có);
  • Phiếu phân tích: 1 bản sao (nếu có);
  • Giấy khám sức khỏe: 1 bản sao (nếu có).

Đối với tờ khai luồng đỏ, cơ quan hải quan sẽ thực hiện hai công việc sau:

  • Thẩm định hồ sơ: hồ sơ phải được chuẩn bị đúng với tờ khai luồng vàng.
  • Kiểm tra hàng hóa: Gia Huỳnh sẽ lấy Lệnh giao hàng (hợp lệ) để vận chuyển hàng hóa bằng xe container chuyển từ kho bãi đến bãi kiểm tra hàng hóa.

Bước 6: Hoàn tất thủ tục hải quan – dịch vụ hải quan trọn gói

Đối với kết quả khai báo luồng xanh: bạn chỉ cần mang kết quả khai báo và nộp thuế nhập khẩu, thuế GTGT thì hàng sẽ được thông quan.

Đối với kết quả khai báo luồng vàng: Công chức Hải quan kiểm tra sơ bộ hồ sơ giấy.

Nếu giấy tờ đạt tiêu chuẩn, hàng hóa sẽ được thông quan ngay lập tức.

Nếu nhân viên hải quan thấy những điểm chưa rõ ràng hoặc chưa hợp lý trong kết quả khai báo của chủ doanh nghiệp cung cấp thì họ sẽ đối chất và yêu cầu phải nộp thêm giấy tờ nếu cần thiết.


Để được tư vấn chi tiết và miễn phí quý công ty vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ GIA HUỲNH

Địa chỉ: 237/4 Tôn Thất Thuyết, Phường 03, Quận 04, Thành phố Hồ Chí Minh.

Văn phòng: Lô C1, Số 14 Tân Vĩnh, Phường 06, Quận 04, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 6686 4000

Hotline: 0913 099 726 - 0918 733 732 

MST: 0312414140

Email: giahuynh.xnk@gmail.com

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop